Search

มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติแก่ รพ.ตำรวจ ช่วยลดการสูญเสีย - มติชน

jogja-tribbun.blogspot.com

มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติแก่ รพ.ตำรวจ ช่วยลดการสูญเสีย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะประธาน มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) จำนวน 1 คัน มูลค่า 7 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.), พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ,พล.ต.ท.ชนินทร์ ชะโยชัยนะ นพ.(สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ และ พล.ต.ท.โสภนรัชต์ สิงหจารุ นพ.(สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมในพิธีรับมอบครั้งนี้ บริเวณลาน หน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมา ในครั้งนั้นมีประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและกระทบกระเทือนถึงสมอง ต้องเคลื่อนย้าย ถึงแม้ว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจจะมีเฮลิคอปเตอร์ มีหน่วยกู้ภัย แต่ก็ไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้เพราะถ้านำคนเจ็บขึ้นที่สูงจะทำให้เลือดไหลและสมองบวมได้

“ในขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจก็ยังไม่มีรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ ท่าน ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ทำหนังสือถึงผมในฐานะประธาน มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ขอรับการสนับสนุนรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) จำนวน 2 คัน ในเบื้องต้นผมได้ดำเนินการมอบก่อน 1 คัน ส่วนอีกคันก็จะดำเนินการต่อไป”

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า โดยเงินที่ใช้ในการซื้อรถก็มาจากมูลนิธิ ซึ่งได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ เพื่อนๆ พี่น้อง ก็ต้องขอขอบคุณท่าน ผบ.ตร. ที่ท่านเป็นสะพานบุญให้กับตัวเอง ให้กับมูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้กับเพื่อนพี่น้องได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ คันนี้จะสร้างประโยชน์ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้ต่อไป

“รถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) เท่าที่ทราบจะมีใช้ไม่กี่โรงพยาบาลในประเทศไทย ในบรรดาโรงพยาบาลรัฐต่างๆ ได้ข่าวว่าโรงพยาบาลตำรวจมีใช้เป็นแห่งแรก ซึ่งจะให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนทั่วไปด้วย ขึ้นอยู่กับการประเมินอาการของแพทย์ว่าอาการของผู้ป่วยวิกฤติแค่ไหน” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

สำหรับ รถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) จะติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีการกู้ชีพครบครัน อาทิ เครื่องกระตุ้นหัวใจ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ให้ออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เครื่องวัดความดันโลหิต อุปกรณ์การให้สารน้ำทางเส้นเลือด และยาที่จำเป็นเพื่อยังชีพผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุ ผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยวิกฤติได้อย่างรวดเร็วปลอดภัยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ลดระยะเวลาผู้ป่วยก่อนถึงมือแพทย์ ซึ่งจะสามารถรักษาได้อย่างรวดเร็ว ลดการสูญเสียชีวิตของผู้ป่วย

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้มอบอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลตำรวจในภารกิจดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งทางโรงพยาบาลมีผู้ป่วยโควิด -19 ที่เข้ารักษาตัวสะสมทั้งหมด 38 ราย ปัจจุบันยอดผู้ป่วยเป็นศูนย์แล้ว นอกจากนี้ ยังได้มอบเครื่องตรวจวิเคราะห์ชนิดของเชื้อจุลินทรีย์อัตโนมัติ ให้ทางโรงพยาบาลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพอย่างสูงสุดในการรักษาผู้ป่วย




June 25, 2020 at 12:53PM
https://ift.tt/3i27Aaw

มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติแก่ รพ.ตำรวจ ช่วยลดการสูญเสีย - มติชน

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติแก่ รพ.ตำรวจ ช่วยลดการสูญเสีย - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.