Search

“นิพนธ์” กำชับช่วยชาวเลยเร่งด่วน หลังเจอพิษพายุซินลากูทำน้ำป่าทะลักท่วม - ไทยรัฐ

jogja-tribbun.blogspot.com

“นิพนธ์” สั่งการผู้ว่าฯ เลย เร่งช่วยเหลือประชาชนหลังเจอน้ำท่วมหนักจากพายุซินลากู อพยพออกไปยังที่ปลอดภัย ขอเจ้าหน้าที่คำนึงถึงทั้งชีวิตตนเองและผู้ประสบภัย ป้องกันการสูญเสีย

วันที่ 2 ส.ค. 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการเกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเลย ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในเขตอำเภอเมืองเลย อำเภอเชียงคาน และอำเภอปากชม ซึ่งขณะนี้ประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดยสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หน่วยงาน ปภ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในทันที โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่มีสภาพชั้นเดียว รวมถึงบ้านที่มีเด็กและคนชราให้เร่งอพยพออกมายังที่ปลอดภัยก่อน พร้อมทั้งประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดเตรียมสถานที่อพยพและเครื่องอุปโภคบริโภคให้พร้อมเพรียง

ในส่วนของเส้นทางคมนาคมและการติดต่อสื่อสารที่ถูกตัดขาด เช่น สะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ถนนที่ใช้สัญจร และระบบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ประสานการแก้ไขร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย และหน่วยทหารในพื้นที่ เพราะยังมีความจำเป็นในการลำเลียงการช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ เช่น อาหาร และดูแลผู้เจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากเหตุอุทกภัย ตลอดจนให้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตราย และสำรองการใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับพื้นที่อพยพ รวมถึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือทุกคนคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยและตัวเจ้าหน้าที่เองเป็นลำดับแรกเพื่อป้องการกันสูญเสีย พร้อมกันนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบจากพายุซินลากู เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.

อ่านเพิ่มเติม...




August 02, 2020 at 05:49PM
https://ift.tt/30lpkaf

“นิพนธ์” กำชับช่วยชาวเลยเร่งด่วน หลังเจอพิษพายุซินลากูทำน้ำป่าทะลักท่วม - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“นิพนธ์” กำชับช่วยชาวเลยเร่งด่วน หลังเจอพิษพายุซินลากูทำน้ำป่าทะลักท่วม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.