Search

ผู้นำบราซิลทนกักตัวไม่ไหวเตรียมตรวจโควิด-19 รอบใหม่ - MCOT Plc

jogja-tribbun.blogspot.com

บราซิเลีย 14 ก.ค. – ประธานาธิบดีจาอีร์ โบวโซนารู ของบราซิล กล่าววานนี้ว่า เขาเตรียมจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อีกครั้ง เนื่องจากทนกักตัวอยู่บ้านไม่ไหว หลังจากมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นบวกและต้องกักตัวเองนานร่วมสัปดาห์

ประธานาธิบดีโบวโซนารูวัย 65 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น บราซิล จากบ้านพักอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบอัลโวราดาในกรุงบราซิเลียว่า จะตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งล่าสุดในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และน่าจะทราบผลในอีกไม่กี่ชั่วโมง เขาคงจะรอฟังผลอย่างกระวนกระวายใจ เนื่องจากทนสภาพตัวเองและความน่าเบื่อที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านไม่ไหว ผู้นำบราซิลซึ่งมีมุมมองทางการเมืองฝ่ายขวาจัด มองข้ามความรุนแรงของการระบาดตั้งแต่ต้น อีกทั้งยังวิพากษ์วิจารณ์มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของทางการรัฐต่าง ๆ ในบราซิล

ประธานาธิบดีโบวโซนารู ได้กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่า ตอนนี้เขารู้สึกสบายดีมาก ไม่มีไข้ ไม่มีปัญหาเรื่องการหายใจ และไม่มีการสูญเสียการรับรู้รสชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการบ่งชี้ของโรคโควิด-19 เขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หากผลตรวจหาเชื้อล่าสุดออกมาว่า ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เขาจะกลับไปทำงานตามปกติผ่านการประชุมทางไกลเพื่อคลี่คลายปัญหาต่าง ๆ แต่ถ้าผลตรวจยังคงเป็นบวก เขาจะรอต่อไปอีกสองสามวัน

บราซิลเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสูงสุดอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ จากข้อมูลเมื่อวานนี้ พบว่า บราซิลมียอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 72,833 คน จากผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 1.8 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย




July 14, 2020 at 10:26AM
https://ift.tt/3gOXDMm

ผู้นำบราซิลทนกักตัวไม่ไหวเตรียมตรวจโควิด-19 รอบใหม่ - MCOT Plc

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้นำบราซิลทนกักตัวไม่ไหวเตรียมตรวจโควิด-19 รอบใหม่ - MCOT Plc"

Post a Comment

Powered by Blogger.