Search

กปน.เซ็น MOU กทม.เปิดตัว "ตาสับปะรดช่วยลดน้ำสูญเสีย" สำรวจ-ซ่อมท่อรั่ว - ไทยรัฐ

jogja-tribbun.blogspot.com

กปน. จับมือ กทม. เปิดตัวโครงการ “ตาสับปะรด ช่วยลดน้ำสูญเสีย” ติวเข้มเจ้าหน้าที่สังเกตท่อแตกรั่ว พร้อมรุดแก้ไขซ่อมแซมทันที หวังลดน้ำสูญเสียเปล่าประโยชน์

วันที่ 7 ส.ค. นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย (มท.2) เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ “ตาสับปะรด ช่วยลดน้ำสูญเสีย” ระหว่างการประปานครหลวง (กปน.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อบูรณาการความร่วมมือการบริหารจัดการน้ำสูญเสีย โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ประธานอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำสูญเสียและแรงดันน้ำ กปน. นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการ กปน. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน เข้าร่วม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน ให้มีน้ำประปาสะอาดปลอดภัยใช้อุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเพียงพอ ดังนั้น การลดน้ำสูญเสียจึงเป็นหนึ่งในนโยบายที่ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ กปน. ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ มีท่อประปาความยาวรวมประมาณ 4 หมื่น กม. ผลิตน้ำประปา วันละ 6 ล้านคิว มีน้ำสูญเสียวันละ 30% มูลค่า 12 ล้านบาท โครงการนี้จะเป็นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานอย่างแท้จริง ที่จะช่วยลดการสูญเสียทรัพยากรน้ำ เป็นประโยชน์กับประชาชน 

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและท่าน มท.2 กปน.ได้ให้ความสำคัญกับการลดน้ำสูญเสียระหว่างการจ่ายน้ำจากสถานีสูบจ่ายไปสู่บ้านเรือนประชาชน ด้วยการเร่งสำรวจหาท่อที่แตกรั่วให้พบและดำเนินการซ่อมทันที ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากท่านผู้ว่าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ทำให้ กปน. สามารถดำเนินการซ่อมท่อประปาเพื่อลดน้ำสูญเสียได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบกับประชาชน และลดน้ำที่สูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ 

ทั้งนี้ โครงการ “ตาสับปะรด ช่วยลดน้ำสูญเสีย” มีระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่เดือน ส.ค.63-ก.ค.64 โดย กปน. ได้จัดอบรมเกี่ยวกับวิธีสังเกตท่อแตกรั่ว วิธีสังเกตน้ำประปาไหลรั่วในท่อระบายน้ำ ให้แก่เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดเก็บขยะ กวาดถนน ระบายน้ำ ทำสวน หรือด้านอื่นๆ ทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร และสร้างช่องทางการแจ้งข่าวสารโดยตรงระหว่าง กปน. และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้แจ้งข้อมูลได้อย่างทันท่วงที

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานฯ ทั้ง 50 เขต ถือเป็นบุคลากรสำคัญของกรุงเทพมหานคร ในการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่สาธารณะของ กทม. เป็นประจำทุกวัน ซึ่งความร่วมมือในโครงการดังกล่าวจะช่วยให้บุคลากรทั้งสองหน่วยงานได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการสังเกตท่อประปาแตกรั่ว ช่วยลดน้ำสูญเสียในระบบประปา และนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนผู้ใช้บริการน้ำประปาในกรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลสมนาคุณให้กับผู้ที่แจ้งท่อแตกรั่วสูง 3 อันดับในแต่ละเขต และแต่ละเดือน ตลอดระยะเวลาโครงการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่อีกด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...




August 07, 2020 at 01:40PM
https://ift.tt/2Pv3MS2

กปน.เซ็น MOU กทม.เปิดตัว "ตาสับปะรดช่วยลดน้ำสูญเสีย" สำรวจ-ซ่อมท่อรั่ว - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กปน.เซ็น MOU กทม.เปิดตัว "ตาสับปะรดช่วยลดน้ำสูญเสีย" สำรวจ-ซ่อมท่อรั่ว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.