Search

'คิม คาร์เดเชียน' เปิดใจ 'คานเย เวสต์' ป่วยไบโพลาร์ วอนสังคมเห็นใจ - ไทยรัฐ

jogja-tribbun.blogspot.com

คิม คาร์เดเชียน เซเลบริตี้ชื่อดังเปิดใจเรื่องการป่วยโรคไบโพลาร์ของ คานเย เวสต์ สามีและแรปเปอร์ชื่อดัง หลังมีข่าวทั้งคู่แยกกันอยู่ และขอให้สังคมเห็นใจเพื่อที่พวกเขาจะสามารถผ่านเรื่องนี้ไปได้

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 22 ก.ค. 2563 คิม คาร์เดเชียน เวสต์ โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรม เปิดใจถึงอาการป่วยไบโพลาร์ของ คานเย เวสต์ สามีซึ่งแต่งงานกับเธอมาตั้งแต่ 2557 และมีลูกด้วยกัน 4 คน หลังจากมีข่าวทั้งคู่แยกกันอยู่ ท่ามกลางกระแสความเป็นห่วงสุขภาพจิตของแรปเปอร์วัย 43 ปีผู้นี้ หลังจู่ๆ เขาก็ปล่อยโฮกลางเวที เปิดตัวหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ข้อความของ คิม คาร์เดเชียน ระบุว่า อย่างที่หลายคนรู้ คานเยมีอาการป่วยไบโพลาร์ ใครก็ตามที่เป็นโรคนี้หรือมีผู้เป็นที่รักป่วยโรคนี้ จะรู้ว่ามันซับซ้อนและเจ็บป่วยแค่ไหนที่จะพยายามทำความเข้าใจ เธอไม่เคยพูดออกสื่อว่าปัญหาสุขภาพจิตของคานเย เวสต์ ส่งผลกระทบอย่างไรกับครอบครัวของเธอ เพราะเธอต้องการปกป้องลูกๆ และความเป็นส่วนตัวของผู้เป็นสามี

“แต่ในวันนี้ ฉันควรออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ เพราะมีการตีตราและความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต ผู้ที่เข้าใจเรื่องอาการป่วยทางจิตหรือแม้แต่พฤติกรรมย้ำคิดย้ำทำ จะรู้ดีว่าครอบครัวไร้กำลังที่จะช่วยเหลือแค่ไหน ถ้าผู้ที่ป่วยไม่ได้เป็นผู้เยาว์”

“ผู้ที่ไม่ตระหนักหรือห่างไกลจากประสบการณ์เหล่านี้ อาจตัดสินไปก่อนและไม่เข้าใจว่า คนเหล่านี้ต้องเข้าสู่กระบวนการเพื่อได้รับความช่วยเหลือด้วยตัวเอง ไม่ว่าครอบครัวหรือเพื่อนๆ จะพยายามช่วยเท่าใดก็ตาม”

คิม คาร์เดเชียน ระบุอีกว่า คานเยตกเป็นเป้าหมายการวิพากษ์วิจารณ์เพราะเขาเป็นบุคคลสาธารณะ และการกระทำของเขาหลายครั้งก็อาจก่อให้เกิดการแสดงความคิดเห็นและอารมณ์ที่รุนแรง “เขาเป็นคนที่วิเศษ แต่ก็เป็นคนซับซ้อนผู้รับแรงกดดันจากทั้งการเป็นศิลปินและคนผิวสี เขาต้องเผชิญกับความเจ็บปวดจากการสูญเสียมารดา และต้องรับมือแรงกดดันและความโดดเดี่ยวที่เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ เพราะอาการป่วยไบโพลาร์ของเขา”

“ผู้ที่ใกล้ชิดกับคานเยรู้ใจของเขาดี และเข้าใจว่าบางครั้งคำพูดของเขาก็ไม่ตรงกับความตั้งใจของเขา การใช้ชีวิตร่วมกับโรคไบโพลาร์ไม่ได้ลดทอน หรือ ลบล้างความฝันและความคิดสร้างสรรค์ของเขา แม้บางคนจะคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่อาจคว้ามาได้ก็ตาม นี่เป็นส่วนหนึ่งของอัจฉริยภาพของเขา และอย่างที่เราเห็นมาตลอด คานเยทำให้ความฝันที่ยิ่งใหญ่หลายอย่างของตัวเองเป็นความจริงได้”

“เหมือนอย่างที่เราพูดกันถึงเรื่องการมอบความเมตตากรุณาแก่ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตในภาพรวม เราก็ควรมอบความเมตตาให้แก่บุคคลที่กำลังใช้ชีวิตร่วมกับอาการป่วย ในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการมากที่สุดด้วย ฉันขอร้องอย่างจริงใจให้สื่อกับสังคม เห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของเรา ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่เราจะสามารถก้าวผ่านเรื่องนี้ไปได้”

อ่านเพิ่มเติม...




July 23, 2020 at 02:44AM
https://ift.tt/30RfD2r

'คิม คาร์เดเชียน' เปิดใจ 'คานเย เวสต์' ป่วยไบโพลาร์ วอนสังคมเห็นใจ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'คิม คาร์เดเชียน' เปิดใจ 'คานเย เวสต์' ป่วยไบโพลาร์ วอนสังคมเห็นใจ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.