Search

10 เพลงเศร้า บอกเล่าเรื่องราวแห่งความสูญเสีย การจากลา - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

jogja-tribbun.blogspot.com

6. เพลง ปราสาททราย - สุรสีห์ อิทธิกุล

ปราสาททราย

     เพลง ปราสาททราย เป็นอีกเพลงที่เปรียบเทียบความรักกับปราสาททราย ร่วมกันสร้างปราสาททรายขึ้นมา หวังว่าจะเป็นความรักที่งดงาม จนกระทั่งมีคลื่นทะเลซัดปราสาททรายที่สร้างไว้ ความรักที่มีกลับพังทลายหลงเหลือเพียงความทรงจำ ความรักถูกพลัดพราก พบเจอการจากลาแบบไม่ทันตั้งตัว ทุกสิ่งทุกอย่างที่พยายามมากลับพลันหายไปในพริบตา

7. เพลง แค่ได้คิดถึง - Yarinda

แค่ได้คิดถึง

     เพลง แค่ได้คิดถึง กล่าวเรื่องราวของความรักที่สวยงามในอดีต ภาพความทรงจำที่ชัดเจนเสมอ ถึงแม้เรื่องราวเหล่านั้นจะไม่สามารถย้อนกลับมาได้ แต่รู้สึกมีความสุขทุกครั้งเมื่อหวนนึกถึงและไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ยังคงคิดถึงเธอ เรื่องราวที่ผ่านมาจะเป็นสิ่งความทรงจำดีๆที่ชัดเจนตลอดไป

8. เพลง รอจนสุดท้าย - Changhum

รอจนสุดท้าย - Changhum

     เพลง รอจนสุดท้าย สื่อถึงความรักที่จบไปแล้ว ภาวนาให้เธอมีความสุขพบเจอแต่เรื่องดีๆเสมอ แม้ในใจจริงๆจะแอบหวังให้ความรักครั้งนี้ยังไม่จบลง รอให้เธอกลับมาหา

9. เพลง เวลาที่เราต้องจาก - Blue Shade

เวลาที่เราต้องจาก

     เพลง เวลาที่เราต้องจาก มีเนื้อหาเล่าถึงช่วงเวลาที่ต้องจากกับคนที่รัก บอกเล่าถึงความรู้สึกเสียดายช่วงเวลาที่มีร่วมกันมา แต่กลับยังไม่ได้ทำอะไรหลายๆอย่างให้กันและกัน จนกระทั่งมารู้ตัวอีกทีเมื่อสายเกินไป (โดยเพลงนี้ เซฟ นักร้องนำของวง Blue Shadeได้เขียนขึ้น โดยอิงจากชีวิตจริงของตัวเขาเองที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวที่เขารักไป และเขายังคงเสียดายที่ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกให้คนคนนั้นรู้ได้อีกแล้ว)

10. เพลง ภาพทรงจำ - Mahafather

ภาพทรงจำ

     เพลง ภาพทรงจำ เป็นเพลงที่กล่าวถึงความทรงจำที่กำลังเลือนลาง ภาวนาขอให้เวลาหยุดลง ย้อนกลับไปในครั้งที่ยังมีกัน ในตอนที่เรามีความสุข เพราะในตอนนี้ความคิดถึงช่างทรมาน


     ทั้ง 10 บทเพลงที่แนะนำไป เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีเพลงอีกมากมายหลากหลายความรู้สึกให้ทุก ๆ คนได้เลือกฟังกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวไหน สื่ออารมณ์อย่างไร ทั้งหมดนั้นล้วนเป็นผลงานของศิลปินที่ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวสื่อสารกับผู้ฟัง โลกของเพลงมีความกว้างใหญ่และหลากหลาย ยังมีเพลงอีกมากมายให้เราได้ค้นหา หวังว่าทุกคนจะพบกับเพลงที่ชื่นชอบนะ 


เครดิตภาพ : ภาพที่1/ภาพที่2/ภาพที่3/ภาพที่4/ภาพที่5/ภาพที่6/ภาพที่7/ภาพที่8/ภาพที่9/ภาพที่10




July 21, 2020 at 12:06PM
https://ift.tt/3fZ0L88

10 เพลงเศร้า บอกเล่าเรื่องราวแห่งความสูญเสีย การจากลา - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "10 เพลงเศร้า บอกเล่าเรื่องราวแห่งความสูญเสีย การจากลา - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.