Search

"หน่อง" สะเทือนใจ "เติม" เสียชีวิตก่อนวันเกิด ตั้งใจทำอาหารให้กิน ไม่คิดว่าต้องเอามาให้ในงานศพ - ผู้จัดการออนไลน์

jogja-tribbun.blogspot.com


"หน่อง อรุโณชา" น้ำตาคลอสะเทือนใจ "เติม ชนินทร" เสียชีวิต รับเห็นข่าวครั้งแรกคิดว่าตาฝาด ยกเป็นคนเก่ง เขียนทั้งบทและกำกับการแสดง ร่วมงานกัน 8 เรื่องตั้งแต่ปี 39 เสียงสั่นบอกเสียชีวิตก่อนวันเกิด ตั้งใจทำอาหารให้กิน ไม่คิดว่าต้องเอามาให้ในงานศพ

หลังจากที่วงการบันเทิง ต้องสูญเสียผู้กำกับละครชื่อดัง "เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์" จากเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตบนวีลแชร์ ภายในห้องพักของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านมักกะสัน สร้างความรู้สึกช็อกใจ เพราะเกิดการสูญเสียติดต่อกัน ซึ่งในพิธีรดน้ำศพผู้กำกับดัง เติม ชนินทร ในวันที่ 22 มิ.ย. "หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์" ซึ่งร่วมงานกันมานาน ได้เปิดใจน้ำตาคลอว่ารู้สึกสะเทือนใจ อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันคล้ายวันเกิดของผู้กำกับดัง วันที่ 28 มิ.ย. เพิ่งนัดแนะจะทำอาหารให้กิน แต่ไม่คิดว่าสุดท้ายต้องเอามาให้ในงานศพ

"ก็เป็นผู้กำกับคู่บุญ ถือเป็นความสูญเสีย เมื่อคืนทราบก็ตกใจมาก พี่เติมเป็นรุ่นน้องนิเทศฯ ด้วย ก็ได้ร่วมงานกันยาวนานมาก พี่เติมเขียนบทเรื่องพริกขี้หนูกับหมูแฮม ตั้งแต่ปี 39 ร่วมงานกันมาตั้งแต่ 20 กว่าปี สร้างละครให้บรอดคาซท์ฯ ผลงานพี่เติมเรื่องแรกก็เล่ห์ลับสลับร่าง ที่คุณเชอรี่ (เข็มอัปสร สิริสุขะ) และคุณดอม เหตระกูลเล่น แล้วก็มีสะใภ้จ้าวที่กำลังออกอากาศอยู่เสาร์ - อาทิตย์นี้ ก็เป็นผลงานของพี่เติมกำกับค่ะ"

เผยเป็นคนเก่งทั้งเขียนบทและกำกับการแสดง ร่วมงานกัน 8 เรื่องตั้งแต่ปี 39
"พี่เติมเป็นคนที่มีความฝัน มีความครีเอทีฟ และมีความละเอียดอ่อนในการทำงาน และเก่งทั้งทางด้านการเขียนบท และกำกับการแสดงด้วย ได้ร่วมงานกันมาประมาณ 8 เรื่อง ตั้งแต่ ปี 39 จนล่าสุดแรงเงา 2 พี่เติมก็ไม่สบายค่อนข้างเยอะ ต้องหยุดการถ่ายทำไป 5 เดือน ก็ผ่าตัดเกี่ยวกับเรื่องหัวใจ ถึงจะกลับมาก็ยังอยู่ในอาการที่พักฟื้น และสดใสขึ้น"

ถึงป่วยก็ยังตั้งใจทำงาน
"ช่วงตอนที่เริ่มไม่สบาย เราก็ถามว่าเป็นยังไง จนถึงปรึกษาคุณหมอ ถึงขั้นตอนการผ่าตัด ข่วงนั้นเราก็หยุดไป จนกระทั่งพักฟื้นจนดีขึ้น จนมาหลังๆ นี้ พี่เติมก็เริ่มรู้สึกเหนื่อย บอกว่าหายใจยังลำบากเลย เดินขึ้นบันไดยังบอกว่าไม่ไหวแล้วนะ ช่วงท้ายๆ เลย หลังๆ ไม่กี่เดือนมานี้ก็มีส่งของไปเยี่ยม ก็ได้คุยกับพี่เติมก็บอกว่าเหนื่อย แต่กำลังใจดีนะคะตอนนั้น"

น้ำตาคลอเตรียมทำอาหารให้ทานในวันเกิดที่จะถึงเร็วๆ นี้แต่กลับต้องมาทำให้ทานในวันนี้
"มีการเยี่ยมด้วย โทร.พูดคุยถึงเรื่องไม่สบาย เรื่องคุณหมอก็มีการปรึกษากันตอนที่จะผ่าตัด ช่วยดูเรื่องคุณหมอที่มีความชำนาญสูงเรื่องหัวใจ เกี่ยวกับเรื่องหัวใจที่จะไปปรึกษา พูดคุยกันมาตลอด จริงๆ เมื่อ 2 อาทิตย์นี้ เพิ่งจะคุยกัน บอกว่าอาทิตย์นี้จะเป็นวันเกิดพี่เติมพอดีเลย จะไปหาพอดีเลย กำลังเตรียมทำอาหาร ซึ่งอาหารพี่เติมต้องไม่มีโซเดียม วันนี้ก็เลยเตรียมอาหารมา เอามาด้วยกะว่าจะมาทำบุญกันทุกวัน กำลังคุยกับน้องๆ ว่าพี่เติมทานอะไรได้ ดูว่าพี่เติมทานอะไรได้ กะว่าจะทำมาให้พี่เติมได้ทาน ไม่คิดว่าวันนี้ต้องทำมาให้ทานที่นี้ (เสียงสั่น)"

"ถามว่าเขาเครียดเรื่องสุขภาพแค่ไหน ปรับทุกข์ให้ฟังไหม พี่เติมเป็นคนที่ถ้าไม่ถามก็จะไม่บอกอะไรเรา พอดีเราเห็นเรื่องสุขภาพอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้หลายปี กำลังทำงานอยู่พี่เติมบอกว่าขอไปเช็กร่างกายนิดหนึ่ง พอไปเช็กคุณหมอบอกให้อยู่โรงพยาบาลเลย ให้ทำบอลลูนหัวใจเลย เราก็บอกว่าได้ โชคดีที่ไปตรวจรอบก่อนหน้านี้หลายปี ทำบอลลูนหัวใจไปแล้วเส้นหนึ่ง รู้สึกว่าเป็นหลายเส้นเลยต้องใช้เวลาพักฟื้นยาวนานนิดหนึ่ง ซึ่งวันเกิดพี่เติมคือวันที่ 28 มิ.ย. ค่ะ ใกล้ถึงวันเกิด คิดว่าจะไปเป็นกำลังใจ ไปทำอาหารและทำสิ่งที่พี่เติมชอบไปให้ทาน”

อุทิศส่วนกุศลให้ด้วยใจ อยากให้หลับให้สบาย
"บอกว่าให้หลับให้สบาย ไปสู่ภพภูมิที่สุขติภพ อุทิศส่วนกุศลด้วยใจ สิ่งที่เราทำมาดีแล้วอยากให้พี่เติมได้หลับสบาย”

คิดว่าตาฝาดเห็นข่าวเสียชีวิต
"จริงๆ เห็นจากข่าวเมื่อคืนนี้ตอนประมาณ 5 ทุ่ม เห็นข่าวจากมือถือ ตอนแรกตกใจ คิดว่าตาฟาดไป แต่พอข่าวมาหลายกระแส ก็คิดว่าคงเป็นไปตามนั้น ตกใจมาก ก็คุยกับพี่ยุวดี (ยุวดี ไทยหิรัญ) และเช้านี้ก็คุยกับพี่คิง (สมจริง ศรีสุภาพ) ถึงเรื่องการจัดงานต่างๆ"

คาดทนไม่ไหวเพราะปัญหาสุขภาพ น้ำหนักลดเร็ว ทานไม่ได้ สุดท้ายเดินไม่ไหว
"ไม่ทราบถึงรายละเอียด แต่คุยจากพี่สาว น่าจะมาจากเรื่องของสุขภาพอย่างมาก จากสิ่งที่พี่เติมเคยบ่น อยากจะทานอันนี้มันก็ทานไม่ได้ แล้วการหายใจ พี่เติมชอบบ่นว่าแค่หายใจก็ยังลำบากเลย แล้วน้ำหนักก็ลดลงไปเยอะมากอย่างรวดเร็ว เพราะทานไม่ได้ สุดท้ายเดินก็ไม่ไหว ต้องใช้รถเข็น ตอนที่ทำงานเราก็ดูรถที่สะดวกสบายให้พี่เติมได้ใช้ในตอนนั้น"

"พี่เติมพูดว่าตอนนี้เหนื่อยมากๆ แต่ยังเขียนบทได้อยู่นะ แต่ไปทำงานกำกับไม่ไหวแล้ว มีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่เขียนบท ถ้ามีอะไรที่เหมาะ บอกพี่เติมนะ ยังเขียนบทได้อยู่ ได้คุยกันบ้างเรื่องงาน”

"ในชีวิตของพี่เติม คิดว่าเป็นคนที่ตั้งใจ และมีความสามารถมากในการทำงาน ในด้านการเขียนบท การกำกับการแสดง ได้มอบความสุขให้กับท่านผู้ชม มาถึงวันนี้อยากจะบอกพี่เติมว่า ขอให้พี่เติมหลับให้สบาย ไปสู่ในภพภูมิที่ดี พวกเราทุกคนขอส่งดวงใจ และส่งบุญกุศลที่ทำมาให้พี่เติมได้มีความสงบสุขค่ะ"





June 22, 2020 at 07:28PM
https://ift.tt/2NnFCYA

"หน่อง" สะเทือนใจ "เติม" เสียชีวิตก่อนวันเกิด ตั้งใจทำอาหารให้กิน ไม่คิดว่าต้องเอามาให้ในงานศพ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""หน่อง" สะเทือนใจ "เติม" เสียชีวิตก่อนวันเกิด ตั้งใจทำอาหารให้กิน ไม่คิดว่าต้องเอามาให้ในงานศพ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.