Search

'ไมค์' โพสต์จดหมาย 'แล้วเจอกันที่เส้นชัย' เผยสูญเสียอิสรภาพเพื่อรักษาเพดานการเรียกร้อง - มติชน

jogja-tribbun.blogspot.com

เมื่อวันที่ 3 กันยายน สืบเนื่องกรณีศาลไม่เพิกถอนการประกันไมค์ เเม้ผิดเงื่อนไขจริงให้โอกาสกลับตัว เพิ่มวงเงินประกัน 2 แสนบาท ทนายเผยเจ้าตัวยอมนอนคุกไม่ขอประกัน (อ่านข่าว ด่วน! ศาลไม่ถอนประกัน’ไมค์’ แต่เจ้าตัวยอมนอนคุกไม่ขอประกัน ยันไม่ได้ทำผิดแต่ต่อสู้ทางการเมือง)

ล่าสุด นายภาณุพงศ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ตนเชื่อมั่นในมวลชนทุกคน ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป แล้วเราจะพบกันที่เส้นชัย การสูญเสียอิสรภาพ เพื่อรักษาระดับเพดานการเรียกร้องครั้งนี้ เพื่อชัยชนะของประชาชน และรักษาไว้ซึ่งอุดมการณ์ประชาธิปไตย

นอกจากนี้ ยังเผยแพร่จดหมาย เขียนด้วยลายมือ มีใจความว่า

ขบวนการประชาธิปไตยเริ่มออกเดินทางเมื่อทุกคนรู้ว่าสิ่งที่เป็นอยู่ในสังคมปัจจุบันคือการหลงระเริงด้วยอำนาจ การออกเดินทางครั้งนี้ พวกเราผู้มีอุดมการณ์แห่งความเป็นประชาธิปไตยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการเดินหน้าต่อสู้ต่อความอยุติธรรมและความเหลื่อมล้ำ

หากขบวนการในการเดินทางครั้งนี้ต้องขาดใครสักคน ขอทุกคนจงเชื่อมั่นในจุดมุ่งหมายที่เราร่วมทางกันมา อย่าหยุดรอใคร ให้เวลามันเดินไปอย่างเสียเปล่า แต่ขอจงสู้ต่อไป เพื่อนำชัยชนะมาสู่ขบวนการของพวกเรา

การเสียสละอิสรภาพของใครคนใดคนหนึ่ง เป็นเพียงการต่อสู้ที่ต้องพบเจอของนักต่อสู้ ผมเชื่อมั่นในตัวทุกคนว่าถ้าผมไม่ได้รับอิสรภาพทุกคนจะเดินต่อไปได้ และจะพบชัยชนะตามที่เราต่อสู้มา




September 03, 2020 at 05:29PM
https://ift.tt/2EMXAU2

'ไมค์' โพสต์จดหมาย 'แล้วเจอกันที่เส้นชัย' เผยสูญเสียอิสรภาพเพื่อรักษาเพดานการเรียกร้อง - มติชน

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ไมค์' โพสต์จดหมาย 'แล้วเจอกันที่เส้นชัย' เผยสูญเสียอิสรภาพเพื่อรักษาเพดานการเรียกร้อง - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.