Search

รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซ้อมแผนดับเพลิง-อพยพหนีไฟ เสมือนจริง - บ้านเมือง

jogja-tribbun.blogspot.com

วันพุธ ที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2563, 19.17 น.

วันที่ 2 กันยายน 2563 บริเวณหน้า อาคารอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินโรงพยาบาล เจ้าพระยาอภัยภูเบศร นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้นและอพยพหนีไฟ ในเหตุการณ์เสมือนจริง ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรประจำปีงบประมาณ 2563  โดยมีคณะผู้บริหารโรงพยาบาล และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้ 

โดยโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับ อัคคีภัย หรือภัยที่เกิดจากเพลิงไหม้ เป็นสาธารณภัยประเภทหนึ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อลดความสูญเสียจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกพื้นที่ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมจึงได้ออกกฎกระทรวง เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน  จึงกำหนดให้นายจ้างต้องจัดให้ลูกจ้างทุกคนฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้นและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟพร้อมกันอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะความรู้ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการดับเพลิงและอพยพหนีไฟและสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ในเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังสามารถแจ้งเหตุและประสานงานระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียและชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างยั่งยืน  โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรจึงได้จัดทำโครงการฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้น และอพยพหนีไฟ ในเหตุการณ์เสมือนจริง ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรประจำปีงบประมาณ 2563 ขึ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรีและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 12  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี  องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี  องค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม   เทศบาลเมืองปราจีนบุรี  มูลนิธิสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี    สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรีตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี และ การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้นและอพยพหนีไฟในเหตุการณ์เสมือนจริงถือเป็นหัวใจสำคัญยิ่งของการระงับเหตุอัคคีภัยเพราะหากได้รับการฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี ก็จะทำให้เกิดทักษะความรู้ในการดูแลตนเอง คนใกล้ชิดผู้ป่วย และลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งของตนและของทางราชการได้ จากการฝึกซ้อมทักษะ ในครั้งนี้จะเป็นความรู้ความสามารถที่ติดตัวกับผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมโดยเฉพาะ  ถ้าหากว่าต้องตกอยู่ในสถานที่คับขันขึ้นมาจริงๆ ก็สามารถที่จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและสามารถรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายได้ในระดับหนึ่ง...




September 02, 2020 at 07:17PM
https://ift.tt/2ER2zmn

รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซ้อมแผนดับเพลิง-อพยพหนีไฟ เสมือนจริง - บ้านเมือง

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซ้อมแผนดับเพลิง-อพยพหนีไฟ เสมือนจริง - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.