Search

พบแล้วศพประมงพื้นบ้านไทยหลังค้นหา 3 วัน ประณามเจ้าหน้าที่มาเลย์ขับเรือพุ่งชน ทำเกินกว่าเหตุ - ผู้จัดการออนไลน์

jogja-tribbun.blogspot.com


สตูล - ชาวบ้านสุดทน ประณามเจ้าหน้าที่มาเลเซียทำเกินกว่าเหตุ ใช้เรือพุ่งชนเรือประมงพื้นบ้านไทยจนคนตกน้ำ ไม่ช่วยยังโยนเหล็กใส่ซ้ำ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการไม่ให้ลูกเรือประมงพื้นบ้านตายฟรี หลังค้นหาศพกลางทะเลร่วม 3 วัน พบศพลอยขึ้นอืดแล้ว

จากเหตุเรือตรวจการณ์มาเลเซียไล่ชนเรือประมงพื้นบ้านชาว ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล จนอับปางกลางทะเล บริเวณรอยต่อแนวตะเข็บชายไทย-มาเลเซีย เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. โดยอ้างว่าเรือประมงไทยได้รุกล้ำเข้ามา ทำให้ นายสุริยา เตะปูยู อายุ 40 ปี จมน้ำสูญหายไปนั้น

วันนี้ (5 ก.ย.) มีผู้พบศพนายสุริยา แล้ว หลังค้นหาอยู่ 3 วัน โดยลอยขึ้นอืดบริเวณหลังเกาะยาว รอยต่อน่านน้ำไทย-มาเลเซีย และรีบนำขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือเจ้าท่า สาขาสตูล เพื่อให้ชุดกู้ภัยมูลนิธิร่มไทรจัดการศพนำส่งโรงพยาบาลสตูล เพื่อชันสูตรศพอีกครั้ง ซึ่งทันทีที่ชาวบ้านทราบข่าวการพบศพนายสุริยา ต่างพาได้มาเฝ้าดูและต่างวิพากษ์วิจารณ์การทำงานที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่มาเลเซีย จากการกระทำกับเรือประมงพื้นบ้านของไทย

นายอุหมาด เตะปูยู อิหม่าม หมู่ที่ 3 ต.ปูยู อ.เมืองสตูล บอกว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่มาเลเซียในครั้งนี้ถือว่าเป็นการฆาตกรรมทางทะเลที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ชายแดนปูยู ชนแล้วไม่ช่วย แล้วยังทำร้ายชาวบ้าน คนตกน้ำยังใช้เหล็กขว้างไปอีกจนจมน้ำหาย ขอให้ทางการไทยช่วยเหลือไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะน่านน้ำมันใกล้กัน ขอให้ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญต่อชาวบ้านชายแดนด้วย และไม่ต้องการให้การสูญเสียชีวิตครั้งนี้เสียเปล่า





September 05, 2020 at 01:39PM
https://ift.tt/2F5nq5i

พบแล้วศพประมงพื้นบ้านไทยหลังค้นหา 3 วัน ประณามเจ้าหน้าที่มาเลย์ขับเรือพุ่งชน ทำเกินกว่าเหตุ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พบแล้วศพประมงพื้นบ้านไทยหลังค้นหา 3 วัน ประณามเจ้าหน้าที่มาเลย์ขับเรือพุ่งชน ทำเกินกว่าเหตุ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.