Search

ดวลเดือด วิสามัญมาตกรรม เอ วังโหล เหิมควงเอ็ม 16 ยิงสู้ตำรวจ - ช่อง 7

jogja-tribbun.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก ขณะตำรวจนำกำลังปิดล้อมจับพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ฉายา เอ วังโหล แต่เขาไม่ยอมให้จับ และใช้ปืนเอ็ม 16 เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน จึงถูกวิสามัญฆาตกรรม ขณะที่ตำรวจ และ อส.ตร.บาดเจ็บ 3 นาย

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะตำรวจกำลังเจรจากับ นายปรีชา รัตนมณี เจ้าของบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านวังโหล ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้เขาเกลี้ยกล่อม นายอุดม รัตนมณี ฉายา เอ วังโหล ลูกชายของเขาให้ออกมามอบตัว หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหาสมคบร่วมกันค้ายาเสพติดและฟอกเงิน

แต่ นายอุดม กลับควงปืนเอ็ม 16 และปืนขนาด 11 มม. เปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ หวังเปิดวงล้อมหลบหนี เสียงปืนดังสนั่น จากการดวลปืนกันอย่างดุเดือดระหว่างสองฝ่าย

หลังเหตุการณ์สงบ พบมีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บไป 3 นาย คือ พันตำรวจตรี ประมูล คงชู สารวัตรสืบสวน สภ.กมลา ถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะ และมีบาดแผลจากสะเก็ดกระสุนปืนบริเวณหน้าแข้งขวา ดาบตำรวจ วัฒนา กาญจนะ ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณหน้าแข้งซ้าย และนายถนอมศักดิ์ วิสุทธิศักดิ์ อส.ตร.งานสืบสวน สภ.กมลา ถูกนายปรีชาใช้มีดพร้าฟันที่บริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายอุดมถูกวิสามัญเสียชีวิต

ตรวจสอบสภาพศพนายอุดม พบถูกยิงที่ศีรษะและลำตัว ข้างกายมีปืนเอ็ม 16 และปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ ตรวจสอบในกระเป๋าสะพาย พบแมกกาซีนปืนขนาด 11 มม. บรรจุกระสุนเต็มอัตรา เงินสด และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้บริเวณบ้านยังพบร่องรอยกระสุนปืนอีกหลายนัด

สำหรับ นายอุดม เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ตำรวจต้องการตัว เขาพ้นโทษออกมาในข้อหายาเสพติดได้ประมาณ 1 ปี แต่ยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม โดยร่วมกับ นางสาวอารียา พันธ์ทิพย์ ซึ่งเป็นภรรยา ร่วมกันค้ายาเสพติด จนถูกศาลอนุมัติหมายจับ ในข้อหาสมคบร่วมกันค้ายาเสพติดและฟอกเงิน ตำรวจติดตามสืบสวนกระทั่งพบว่า เขาเดินทางไปมาระหว่างจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดนครศรีธรรมราชบ่อยครั้ง โดยมีการสลับสับเปลี่ยนรถหลายคันในการเดินทาง หวังลวงเจ้าหน้าที่ และเข้ามาพักที่บ้านพักของพ่ออย่างเงียบ ๆ กระทั่งมีการนำกำลังเข้าจับดังกล่าว

ตำรวจบอกว่า การเปิดฉากยิงปะทะกับพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญครั้งนี้ และวิสามัญฆาตกรรม เป็นการป้องกันตัวและป้องกันการสูญเสีย เนื่องจากคนร้ายไม่ยอมจำนน และยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการดังกล่าว

ล่าสุด นางสาวอารียา ภรรยาของนายอุดม ถูกคุมตัวไปดำเนินคดีในท้องที่ สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ขณะที่ นายปรีชา พ่อของนายอุดม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานในขณะช่วยในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป




September 01, 2020 at 09:15AM
https://ift.tt/32MsdRv

ดวลเดือด วิสามัญมาตกรรม เอ วังโหล เหิมควงเอ็ม 16 ยิงสู้ตำรวจ - ช่อง 7

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดวลเดือด วิสามัญมาตกรรม เอ วังโหล เหิมควงเอ็ม 16 ยิงสู้ตำรวจ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.