Search

Carysfort Reef Limited Edition - ไทยรัฐ

jogja-tribbun.blogspot.com

ประดิษฐกรรมนาฬิกา โอริส ไดฟ์เวอร์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ประสิทธิภาพสูงรุ่นล่าสุด รังสรรค์ขึ้นเพื่อสนับสนุนมูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูปะการัง องค์กรที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อมหาสมุทรของโลก

เพราะเหตุใด? ในขณะที่มันครอบคลุมพื้นที่เพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ของพื้นผิวโลก แนวปะการังเหล่านี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยพักพิงอย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์ของบรรดาสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ ในทางกลับกัน แนวปะการังเหล่านี้ก็ทำให้เกิดความยั่งยืนในการรักษาความสมบูรณ์ของมหาสมุทรของเรา ซึ่งเป็นแหล่งที่ผลิตออกซิเจนให้กับโลกของเราในปริมาณถึง 70 เปอร์เซ็นต์ โลกของเราจึงขึ้นอยู่กับความอยู่รอดของแนวปะการังเหล่านี้

แนวปะการังนี้ ยังมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของโลกอย่างมาก มีการประมาณการว่าแนวปะการังเหล่านี้มีมูลค่าโลกเกือบ $10 ล้านล้านดอลลาร์ทีเดียว

“แนวปะการัง เป็นส่วนที่สำคัญยิ่งต่อความสมบูรณ์ของมหาสมุทร และยังมีความสำคัญต่อระบบนิเวศต่างๆ มากมาย” กล่าวโดย มาร์ธา โรสเลอร์ (Martha Roesler) เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงฝ่ายการพัฒนาของมูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูปะการัง

Oris Carysfort Reef Limited Edition เป็นประดิษฐกรรมนาฬิกาเพื่ออนาคตของโลกของเรา

ความหวังที่ยังมีใต้ห้วงมหาสมุทร

แม้ว่าจะเกิดความเสียหาย แต่ก็ยังมีความหวัง มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูปะการังกำลังคืนชีวิตให้กับแนวปะการัง Carysfort Reef ของฟลอริดา

โอริส มีความยินดีที่ได้สานต่อพันธกิจเพื่อให้การสนับสนุน Coral Restoration Foundation (มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูปะการัง) ที่ตั้งอยู่ในฟลอริดา ซึ่งได้ทำการพัฒนากระบวนการฟื้นฟู และได้ถูกนำไปปรับใช้โดยองค์กรต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง Reef Restoration Foundation (มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูแนวปะการัง) ซึ่งโอริสได้ให้ความร่วมมือในการรังสรรค์ประดิษฐกรรมนาฬิการุ่น Great Barrier Reef Limited Edition III เมื่อปีที่ผ่านมา

โอริส ได้เริ่มต้นการทำงานร่วมกับ Coral Restoration Foundation ในปี 2014 โดยเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของโอริสในการนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ในปีนั้นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ เคน เนดิเมียร์ (Ken Nedimyer) เป็นที่จดจำในฐานะ Sea Hero แห่งปีของโอริส และได้มอบทุนสนับสนุนเพื่อช่วยเหลืองานของมูลนิธิ

ประดิษฐกรรมนาฬิกาเรือนแรกที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกัน ได้รับการรังสรรค์ออกมาในปี 2017 และได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ทั้งในเรื่องการระดมทุนสนับสนุน และการตระหนักรู้ในงานของมูลนิธิ โอริสจึงมีความตื่นเต้นยินดีที่จะได้ยกระดับการให้การสนับสนุนองค์กรที่มีความสำคัญนี้อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา Carysfort Reef Limited Edition

ชื่อ Carysfort นำมาจากชื่อของแนวปะการัง Carysfort Reef (แครีสฟอร์ต รีฟ) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์น้ำแห่งชาติ Florida Keys (ฟลอริดา คีย์) ใกล้กับ Key Largo (คีย์ ลาร์โก) Carysfort เป็นส่วนหนึ่งของ Florida Reef Tract (แนวปะการังฟลอริดา) ซึ่งเป็นแนวปะการังที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก และเป็นแนวปะการังเพียงแห่งเดียวในสหรัฐอเมริกา ในช่วงทศวรรษ 1950 และ 1960 มันเคยเป็นจุดศูนย์กลางของอุตสาหกรรมกิจกรรมดำน้ำในยุคต้นๆ

ในช่วง 40 ถึง 50 ปีที่ผ่านมา แนวปะการังเสื่อมโทรมลงอย่างรุนแรง และจำนวนประชากรปะการังในแนวปะการัง ได้ลดจำนวนลงไปเกือบ 98 เปอร์เซ็นต์

แต่ยังไม่สูญเสียไปทั้งหมด ทางมูลนิธิได้ดำเนินการฟื้นฟู Carysfort Reef มาตั้งแต่ปี 2014 และนั่นเป็นก้าวสำคัญที่จะรักษาอนาคตของแนวปะการังนี้ให้ปลอดภัย

จนถึงตอนนี้ มูลนิธิได้ทำการปลูกคืนปะการังสู่แนวปะการังไปแล้วราว 25,000 ต้น ซึ่งตัวเลขน่าจะเพิ่มขึ้นได้ถึง 30,000 ต้นภายในสิ้นปี 2020 นี้

‘มนุษยชาติไม่เคยเผชิญกับการสูญสิ้นของระบบนิเวศทั้งหมด’ มาร์ธา กล่าว ‘ถึงแม้จะมีภัยคุกคามต่อแนวปะการังจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศก็ตาม แต่เราก็ยังคงมีความหวัง’

นับเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง และเป็นผลลัพธ์อันเกิดจากวิสัยทัศน์ แรงกำลัง และความมุ่งมั่นที่ทุ่มเท โอริสมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับมูลนิธิในการเฉลิมฉลองช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งครั้งนี้

Carysfort Reef Limited Edition

ประดิษฐกรรมนาฬิการุ่นที่สาม ที่โอริสรังสรรค์ขึ้นเพื่อสนับสนุน Coral Restoration Foundation (มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูปะการัง) ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 2,000 เรือนในตัวเรือนสตีล สามารถแสดงเวลาได้สามไทม์โซนพร้อมกัน ด้วยมาตรแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงที่สลักด้วยเลเซอร์บนวงแหวนขอบหน้าปัดเซรามิก


รายละเอียดนาฬิกา

ตัวเรือน สเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้น วงแหวนขอบหน้าปัดแบบปรับหมุนได้สองทิศทางเคลือบด้วยเซรามิกสีน้ำเงินและสีดำ (กลางวัน/กลางคืน) พร้อมมาตรแสดงเวลา GMT

ขนาด 43.50 มม. (1.713 นิ้ว)

หน้าปัด สีน้ำเงินเกรเดียนท์

วัสดุเรืองแสง เข็ม และขีดบอกเวลาเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova®

กระจกหน้าปัด แซฟไฟร์ โค้งรูปโดมสองด้าน เคลือบสารกันแสงสะท้อนด้านใน

ฝาหลัง สเตนเลสตีลแบบขันสกรู สลักลายพิเศษ

อุปกรณ์ปรับตั้งเวลา เม็ดมะยมนิรภัยสเตนเลสสตีลแบบขันเกลียว

สายนาฬิกา สายสเตนเลสสตีล หรือสายรับเบอร์สีส้ม พร้อมเฟืองล็อกสายแบบบานพับและส่วนขยายสาย

การกันน้ำ 30 บาร์ (300 เมตร)


กลไกนาฬิกา

หมายเลขเครื่อง Oris 798

ฟังก์ชั่น เข็มชั่วโมง เข็มนาที เข็มวินาที และเข็มแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงจากจุดศูนย์กลาง หน้าต่างแสดงวันที่ ปรับวันที่แบบฉับพลัน ปุ่มปรับวันที่และเวลา 24 ชั่วโมง กลไกปรับตั้งเวลาแบบละเอียด และหยุดเข็มวินาที

การขึ้นลาน ขึ้นลานอัตโนมัติ

พลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง

จำนวนจำกัด 2,000 เรือน บรรจุในกล่องพิเศษที่ผลิตขึ้นด้วยวัสดุที่ทำจากสาหร่าย ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร ไทม์ โทร. 02-163-0555




July 07, 2020 at 04:50PM
https://ift.tt/3fbU7v2

Carysfort Reef Limited Edition - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Carysfort Reef Limited Edition - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.