Search

แพทย์เตือน! ฟังเพลงเสียงดังต่อเนื่อง เสี่ยงหูดับถาวร หากเลี่ยงไม่ได้ ควรสวมอุปกรณ์ป้องกัน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

jogja-tribbun.blogspot.com

15 ก.ค. 2563
17 ครั้ง

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความกันว่าหากฟังเพลงดังๆ ต่อเนื่องนานๆ อาจเสี่ยงหูดับได้ 

โดยคุณหมอคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และอธิบายว่าการฟังเสียงดัง ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงหรือเสียงอื่นๆ  เสี่ยงทำให้เกิดการสูญเสียการได้ยินจากประสาทหูเสื่อมได้ ผู้ป่วยอาจได้ยินลดลง บางครั้งก็เหมือนมีเสียงในหู เช่น เสียงวี๊ด คล้ายจิ้งหรีด และอาจสูญเสียการได้ยินแบบชั่วคราวได้  

แต่หากยังได้รับเสียงดังต่อเนื่องนานๆ  ก็อาจสูญเสียการได้ยินแบบถาวร ขึ้นอยู่กับความดังของเสียงและระยะเวลาที่ได้รับเสียง เช่น คนที่ทำงานในสถานที่ที่เสียงดัง อย่างโรงงาน หรือคนที่ชอบฟังหูฟังแล้วเปิดเพลงดัง ๆ  เป็นต้น   

วิธีที่ดีที่สุดคือ การป้องกัน หลีกเลี่ยงการฟังเสียงดัง หากเลี่ยงไม่ได้ ควรหาอุปกรณ์ช่วยลดเสียงเช่น ที่ครอบหู ที่อุดหู มาใช้ และหากการได้ยินลดลง หูอื้อ มีเสียงในหู ก็ควรพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยและรักษาต่อไป




July 15, 2020 at 12:12PM
https://ift.tt/3fqcRah

แพทย์เตือน! ฟังเพลงเสียงดังต่อเนื่อง เสี่ยงหูดับถาวร หากเลี่ยงไม่ได้ ควรสวมอุปกรณ์ป้องกัน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แพทย์เตือน! ฟังเพลงเสียงดังต่อเนื่อง เสี่ยงหูดับถาวร หากเลี่ยงไม่ได้ ควรสวมอุปกรณ์ป้องกัน - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.