Search

หวั่นศก.-ชีวิตคนยิ่งเลวร้าย ศาลสูงอินเดียสั่งทุกรัฐช่วยผู้อพยพกลับบ้านด่วน - NationTV

jogja-tribbun.blogspot.com

จากการที่อินเดียใช้มาตรการจำกัดต่างๆ เพื่อต่อต้านโรคโควิด-19 อันมีผลตั้งแต่ 25 มี.ค. โดยชุดมาตรการดังกล่าวส่งผลให้แรงงานต่างถิ่นหลายพันคนติดค้างอยู่ในที่พักชั่วคราวที่มาอยู่เพื่อทำงาน ทั้งยังเกิดผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจอินเดีย และทำให้เกิดการสูญเสียตำแหน่งงานมหาศาล

ฝูงชนหลายพันคนที่ตกงาน จำต้องเดินจากเมืองใหญ่กลับไปยังบ้านของพวกเขา เนื่องจากไม่สามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุแรงงานผู้หิวโหยและสิ้นหวังฉกฉวยอาหารจากรถเข็นตามสถานีรถไฟหลายแห่งทั่วประเทศ และเหตุเศร้าสลดของแรงงานที่สิ้นชีวิตบนรถไฟ ด้วยร่างกายที่ขาดอาหารและน้ำมาเจือจุนและความร้อนที่แผดเผาราวกับจะมอดไหม้

หลายคนตัดสินใจใช้เม็ดเงินที่พวกเขาแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ ซื้อรถบรรทุก รถตู้ และยานพาหนะอื่นๆ อย่างไรก็ตาม บางคนในกลุ่มนี้กลับไม่ถึงบ้าน เพราะถึงฆาตจากอาการอ่อนเพลีย หรือจากการประสบอุบัติเหตุบนทางหลวงหลายครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันอังคาร (9 มิ.ย.) ศาลสูงอินเดียได้ออกคำสั่งให้รัฐบาลกลางและรัฐบาลระดับรัฐส่งแรงงานอพยพทั้งหมดกลับไปยังบ้านเกิดของพวกเขาภายใน 15 วัน ทั้งยังแนะนำให้ทุกรัฐเพิกถอนการลงบันทึกกรณีพบแรงงานอพยพขัดคำสั่งล็อกดาวน์ เพื่อยับยั้งโรคระบาดโควิด-19

"ในวันนี้ ศาลสูงสุดอินเดียได้ออกคำสั่งให้ทุกรัฐอำนวยความสะดวกแก่การส่งแรงงานต่างถิ่นที่ตกค้างกลับภูมิลำเนาของพวกเขาภายใน 15 วัน ทั้งยังขอให้รัฐบาลกลางและรัฐบาลระดับรัฐดำเนินโครงการจ้างงานสำหรับแรงงานที่เดินทางกลับมาแล้ว และเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาทั้งระดับเล็กและระดับอำเภอเพื่อให้ข้อมูลแก่พวกเขาเกี่ยวกับผลประโยชน์ของโครงการต่างๆ" ศาลสูงสุดยังระบุอีกว่าแรงงานย้ายถิ่นที่ต้องการกลับไปทำงานล้วนต้องได้รับคำปรึกษา

คณะผู้พิพากษายังสั่งให้รัฐบาลกลางจัดหารถไฟขบวนพิเศษภายใน 24 ชั่วโมง หลังได้รับคำร้องจากรัฐบาลระดับรัฐ และศาลจะมีประกาศต่อไปในวันที่ 8 ก.ค.

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV




June 10, 2020 at 12:54AM
https://ift.tt/3f4JQ3p

หวั่นศก.-ชีวิตคนยิ่งเลวร้าย ศาลสูงอินเดียสั่งทุกรัฐช่วยผู้อพยพกลับบ้านด่วน - NationTV

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หวั่นศก.-ชีวิตคนยิ่งเลวร้าย ศาลสูงอินเดียสั่งทุกรัฐช่วยผู้อพยพกลับบ้านด่วน - NationTV"

Post a Comment

Powered by Blogger.