Search

กีฬา - กีฬาโลกสุดเศร้า! สูญเสีย'วิลลี่ ธอร์น'ตำนานสอยคิว วัย 66 ปี - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

jogja-tribbun.blogspot.com

วันพุธ ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 18.05 น.

วิลลี่ ธอร์น นักสนุกเกอร์ในตำนานวัย 66 ปี เสียชีวิตลงแล้ว ที่โรงพยาบาลในประเทศสเปน หลังจากต่อสู้กับ"ลูคีเมีย" ที่เขามีอาการทรุดหนักมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ธอร์น ได้เขียนข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า เขาเป็นลูคีเมีย จากนั้นมีข่าวเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า เขาอยู่ในอาการโคม่า ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุดในวันนี้

ธอร์น เกิดเมื่อ 4 มีนาคม 1954 ที่ประเทศอังกฤษ เป็นชาวเลสเตอร์ ได้รับฉายาว่าเป็น Mr Maximum กับ The Great W.T. เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 1975 จนเลิกเล่นไปเมื่อปี 2001

อันดับที่ดีที่สุดคือ อันดับ 7 ของโลก เมื่อปี 1987 กับ 1994 ทำเงินจากการแข่งขันไปทั้งสิ้น 1,174,929 ปอนด์ คว้าแชมป์แรงกิ้งไป 1 รายการ และรายการล่าเงินรางวัล 6 รายการ

ธอร์น สมรสกับ จิลล์ แซกซ์บี้ ที่มีดีกรีเป็นถึงมิส เกรท บริเตน และอาศัยอยู่ที่ โบห์ตัน แอชลี่ย์ เป็นผู้ปลุกปั้น มาร์ค เซลบี้ แชมป์โลก 3 สมัย ให้ก้าวขึ้นมาเป็นมือโปร โดยปัจจุบันเขาทำงานเป็นผู้สื่อข่าวให้กับ บีบีซี

แถลงการณ์จากเวิลด์ สนุกเกอร์ ระบุว่า "เราเสียใจอย่างสุดซึ้ง เมื่อได้ยินข่าวว่า วิลลี่ ธอร์น ได้ล่วงลับไปแล้ว นี่คือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการกีฬาของเรา เราขอยืนเคียงข้างครอบครัวของเขาในช่วงเวลาอันน่าเศร้าครั้งนี้"

ทางด้าน แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ทำงานกับ บีบีซี ในตอนนี้ เขียนข้อความทางทวิตเตอร์ ว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งในชีวิตของผมได้จากไปแล้ว...วิลลี่ คือหนึ่งในตัวละครในชีวิตจริงที่ยอดเยี่ยมของผม เขาเป็นนักสนุกเกอร์ผู้ยิ่งใหญ่

สำหรับ วิลลี่ ธอร์น เคยลงเล่นในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ปะทะคิวกับ "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เมื่อปี 1995 ซึ่ง ธอร์น เอาชนะ ต่าย ไปได้ 10-6 เฟรม




June 17, 2020 at 06:05PM
https://ift.tt/30RRTwK

กีฬา - กีฬาโลกสุดเศร้า! สูญเสีย'วิลลี่ ธอร์น'ตำนานสอยคิว วัย 66 ปี - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2TYnNTT


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กีฬา - กีฬาโลกสุดเศร้า! สูญเสีย'วิลลี่ ธอร์น'ตำนานสอยคิว วัย 66 ปี - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.